กระบองเพชร คืออะไร

จะจำแนกสายพันธุ์ อย่างไร ชื่อที่เห็นเรียกกันอยู่ มาจากไหน สร้อยที่ห้อยท้ายชื่อ คืออะไร คงเป็นคำถามที่หลายท่านต้องการคำตอบ... เนื้อหาในขอบเขตนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้รู้มากมาย เราเพียงเป็นผู้รวบรวม เพื่อเป็นแหล่งความรู้หนึ่ง

ด้วยความขอบพระคุณ จาก www.mycacti.com

Wednesday, February 28, 2007

ขื่อวิทยาศาสตร์ CACTUS

เรื่อง ชื่อวิทยาศาสตร์ที่เป็นสากลนี่มันเป็นเรื่องยุ่งยากอยู่ก็จริง แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะแม้ว่าเราจะไม่รู้ถึงรากศัพท์ที่มา หรือคำแปลของชื่อ แต่อย่างน้อยมันก็เป็นเหมือนภาษาสากลภาษาหนึ่ง เป็นภาษาพฤกษศาสตร์ที่เราจะนำไปกล่าวอ้างชื่อนี้ที่ไหนๆในโลกซึ่งมีวิทยาการ เท่าเทียมกัน ก็ย่อมหมายรู้ได้ว่า เรากำลังพูดถึงพืชชนิดไหน ไม่มีทางผิดต้นไปได้ง่ายๆ ครับ

Fat Man [12 ส.ค. 2549]

แนะนำการเขียนชื่อวิทยาศาสตร์ โดยคุณ WEE
ที่นี่ค่ะ
เขียนชื่อพฤกศาสตร์อย่างไรให้ถูกต้อง

09/02/09


No comments: